สถิติ
เปิดเมื่อ24/10/2013
อัพเดท10/05/2014
ผู้เข้าชม59335
แสดงหน้า200640
บทความ
ออกแบบโลโก้
ออกแบบโลโก้ : โลโก้ Pepsi สัญลักษณ์หยินหยาง
ออกแบบโลโก้ : ทำไมโลโก้ของ Apple ถึงต้องมีรอยแหว่ง ?
แนะนำ
ตราประทับจีน
การมอบของขวัญอันเป็นมงคลจะนำโชคลาภมาให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ และ 8 สัญลักษณ์มงคลส่งเสริมโชคลาภ ตอนที่ 2
การมอบของขวัญอันเป็นมงคลจะนำโชคลาภมาให้กับทั้งผู้รับและผู้ให้ และ 8 สัญลักษณ์มงคลส่งเสริมโชคลาภ
ระบบมาตรวัดหลู่ปังเชียะ
หนังสือ
แต่งบ้านเสริมมงคลชีวิตและงาน
สิ่งสำคัญของการออกแบบโลโก้
ออกแบบโลโก้ : อิทธิพลของสีต่อความรู้สึกของมนุษย์
ความหมายภายใต้ตราประทับ (ตรายาง)
องค์ประกอบศิลป์ กับ การจัดวางโลโก้ฮวงจุ้ย
แนวโน้มการออกแบบในยุกต์ต่อจากนี้ : ความสุขจากความรู้สึกดี
ต้องรู้ธาตุประจำชะตาเจ้าของธุรกิจหรือผู้นำองค์กร
การสร้างแบรนด์
ใช้สีให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเบญจธาตุ
จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
การจดทะเบียนการค้า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




ระบบมาตรวัดหลู่ปังเชียะ

อ่าน 812

 

หลูปัง (魯班)  เป็นปรมาจารย์ฮวงจุ้ยท่านหนึ่งที่มีความสามารถในด้านช่างไม้ ช่างฝีมือ งานวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมในสมัยของราชวงศ์ฮันตอนต้น เกิดวันที่ 7 เดือน 5 จีน เป็นบุตรของนายหุ่ยเฮี้ยง (諱賢) และนางหงอสี (吳氏) หลูปัง ได้ประดิษฐ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ อย่างมากมายให้กับคนในยุคนั้นเอาไว้ใช้งาน และงานส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการสร้างบ้านและสร้างสะพาน หลูปัง สามารถสร้างนกขึ้นมา และทำให้บินอยู่ได้นานต่อเนื่องกันหลายวัน นอกจากนี้ เขายังมีความสามารถในการวาดภาพด้วยการใช้นิ้วเท้า เขาวาดภาพวิญญาณที่มีความน่าเกลียดน่ากลัว จนแม้แต่วิญญาณที่ถูกวาดยังทนดูภาพของตัวเองไม่ได้ จนต้องหลบหนีออกไปจากภาพที่วาด (ซึ่งภาพดังกล่าวนี้คือภาพที่วาดอยู่บนประตูเพื่อเอาไว้คุ้มครองป้องกันบ้าน ให้พ้นภัยจากเหล่าภูตผี) ผลงานที่เป็นที่รู้จักกันดี

ตั้งแต่ วัยเด็กท่านสนใจเรื่องงานช่างเป็นอย่างมาก อายุได้ 15 ปีได้ไปศึกษาวิชาจากอาจารย์ท่านหนึ่งชื่อว่าตวงบักคี่ (端木起) ในเวลาเพียงไม่นานท่านสามารถเรียนรู้หลักวิชาในการก่อสร้างจากอาจารย์จน หมดสิ้น หลักจากนั้นหลายปีผ่านไป ท่านได้ศึกษา เรียนรู้ พยายามค้นคว้าประดิษฐ์คิดค้นสิ่งของใหม่ๆออกมามากมาย จนเป็นที่ยอมรับนับถือกันอย่างกว้างขวางจนถึงปัจจุบัน และสิ่งสำคัญที่ท่านได้สร้างมานั้น คือระบบมาตรวัดหลู่ปังเชียะ หรือ FENG SHUI RULER (鲁班尺) ซึ่งมีขนาดความยาวต่างจากไม้บรรทัดปัจจุบัน

ใน บรรดาผู้ศึกษาวิชาฮวงจุ้ยคือ 'ไม้บรรทัดหลูปัง' ซึ่งเป็นไม้ที่ใช้กำหนดขนาดที่เป็นมงคล  และใช้ตรวจสอบขนาดที่เป็นอัปมงคลของวัตถุสิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในทางฮวงจุ้ย ความจริงผลงานของ 'หลูปัง'ยังมีอยู่อีกมาก แต่ไม่เป็นที่รู้จักเนื่องจากถูกห้ามมิให้เปิดเผยออกมา หนึ่งในบรรดาผลงานเหล่านี้ คือ 'ตำราอาถรรพณ์มนต์ดำของหลูปัง'

'ตำรา อาถรรพณ์มนต์ดำของหลูปัง' เป็นตำราวิชาอาถรรพณ์มนต์ดำที่เขียนขึ้นโดย 'หลูปัง' ที่ว่าด้วยเรื่องการทำอาถรรพณ์ต่างๆ ของช่างไม้ ช่างก่ออิฐถือปูน และช่างดินเพื่อใช้ในงานอาคารสถาปัตย์ก่อสร้าง รวมถึงเครื่องเรือนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ทำต่อบุคคลเป้าหมายเพื่อให้เกิดความเป็นอัปมงคลหรือความเป็น มงคลต่างๆ ขึ้น โดยแยกแยะการให้คุณและโทษลักษณะต่าง ๆ ตามระยะมิติที่กำหนดไว้ มาตรวัดหลู่ปังเชียะ หรือ FENG SHUI RULER ซึ่งมีขนาดความยาวต่างจากไม้บรรทัดปัจจุบัน คือ ประมาณ 43 ซม. หรือ 17 นิ้ว แบ่งออกเป็น 8 ช่วงใหญ่ ๆ โดยแบ่งเป็น 4 ส่วนที่เป็นมงคล และ 4 ส่วนที่ไม่เป็นมงคล แต่ละช่วงจะมีระยะห่างประมาณ 5.5 ซม. มีตัวอักษรกำกับบอกถึงคุณและโทษไว้ 財 , 病 , 離 , 義 , 官 , 劫 , 害 , 本

財 ไช้ (ทรัพย์สิน) , 病 แป่(โรคภัยไข้เจ็บ) , 離 ลี้ (พลัดพราก) , 義 หงี่(คุณธรรม) , 官 กัว (ยศศักดิ์) , 劫 เกียบ (พิบัติหรือสูญเสีย) , 害 ไห่ (เภทภัย) , 本 ปิ้ง (รากฐาน)

มิติหลู่ปังสำหรับที่อยู่อาศัยคนเป็น (พลังเอี๊ยง) จะใช้มิติมงคลวัดเพื่อกำหนดระยะ สิ่งที่สำคัญทางวิชาฮวงจุ้ย คือ ขนาดประตูทางเข้า ขนาดโต๊ะทำงาน ขนาดเตียงนอน และอื่น ๆ เพื่อหวังให้เกิดผลสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงาน ส่วนมิติที่ไม่เป็นมงคลควรหลีกเลี่ยงไม่นำมาใช้

การ ใช้มิติหลู่ปังสำหรับวัดเพื่อกำหนดระยะ หากใช้ตามระยะอักษรสี่ตัว คือ 財ไช้ , 義หงี่ , 官กัว และ本ปิ้ง ถือเป็นตำแหน่งที่เป็นมงคลที่จะนำโชคลาภด้านการเงิน มีลูกหลานที่ดี มีอำนาจบารมีและนำความเจริญรุ่งเรือง ส่วนอีกสี่ตัวที่เหลือ คือ 病แป่ , 離ลี้ , 劫เกียบ 害ไห่ ถือเป็นตำแหน่งที่เป็นอัปมงคล จะนำสิ่งเลวร้าย ความเจ็บป่วย ความพลัดพราก การสูญเสีย ความตาย ความหายนะและสุขภาพที่ไม่ดีมาให้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

บริการออกแบบโลโก้ตามหลักของฮวงจุ้ย
สร้างมิติของโลโก้

วิเคราะห์โลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย

ติดต่อ Email: [email protected]

Power by Sango

 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง http://sango.igetweb.com/

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง http://sango.igetweb.com/

TAGS

โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ฮวงจุ้ย, logoฮวงจุ้ยออกแบบโลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, โลโก้ ฮวงจุ้ย, ฮวงจุ้ย โลโก้, ออกแบบโลโก้, logo ฮวงจุ้ย, ออกแบบโลโก้, ออกแบบโลโก้ ฮวงจุ้ย, โลโก้, ฮวงจุ้ยตรายาง, ฮวงจุ่ยลายเซ้นต์, วิเคราะห์ลายเซ็นต์ตามหลักฮวงจุ้ย, ตรายางบริษัท, เครื่องหมายการค้า, ตรา, เครื่องหมาย, Trademark, รูปโลโก้, สัญลักษณ์, ลายเซ้นต์, ทำโลโก้, ภาพโลโก้, โลโก้บริษัท, ออกแบบ, logo, รับออกแบบโลโก้, แบบโลโก้, ฮวงจุ้ย, แสนโกฏิ์, sango, แสนโกฏิ์

 

 


 

Email: [email protected]

Copyright © 2008 by Sango.igetweb.com, All Rights Reserved. Engine by Sango8.myreadyweb.com